ตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวผลการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ สงขลา-สตูล

Spread the love

ตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวผลการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ สงขลา-สตูล และตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งรวม 1,285 กิโลกรัมพร้อมของกลางอื่นๆ
วันที่ 15 ก.ย.60 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ร่วมแถลงผลการตรวจยึดจับกุม นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดสตูล พร้อมของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1,285 กิโลกรัม


โดยในพื้นที่จังหวัดสงขลา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับตำรวจ สภ.จะนะ ร่วมการตรวจค้นบ้านเลขที่ 53 /5 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาหลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักกัญชารายใหญ่ซึ่งจากการตรวจค้นได้ทำการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 589 แท่งน้ำหนัก 589 กิโลกรัมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้สีเทาหมายเลขทะเบียน ร่วมการตรวจค้นบ้านเลขที่ 53 / 5 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอ จะนะจังหวัดสงขลา หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักกัญชารายใหญ่ซึ่งจากการตรวจค้นได้ทำการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 589 แท่งน้ำหนัก 589 กิโลกรัมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้สีเทาหมายเลขทะเบียน บต 1344 ยะลา รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คนยี่ห้อโตโยต้า อาเวนซ่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กข 8996 ยะลาจำนวนหนึ่งคันพร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือจำนวนสองเครื่องได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายรุสลาม หรือ ลัน หะยีนาแว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ถนนตากใบ ตำบลบางนาคอำเภอเมืองนราธิวาสจังหวัดนราธิวาส โดยแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
สำหรับการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกลุ่มได้ร่วมกันสืบสวนติดตามเครือข่ายนักค้ายาเสพติดพื้นที่จังหวัดใช้แดนภาคใต้ ซึ่งมีพฤติการณ์ติดต่อกับนักค้ายาเสพติดในประเทศลาว เพื่อทำการลักลอบขนยาเสพติดชนิดกัญชา จากฝั่งประเทศลาวเข้ามายังประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและลักลอบลำเลียงนำมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย ต่อมาได้มีการจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ต้องหาและเครือข่ายได้มีการเตรียมการลักลอบลำเลียงกัญชาจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนมากเพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้พื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นแหล่งพักยาก่อนส่งจำหน่ายจึงได้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมกันสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง จนทำการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง
สำหรับการดำเนินการต่อทรัพย์สินของผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการดำเนินการเนื่องจากเครือข่ายที่จับกุมได้ในครั้งนี้มีผู้ร่วมอยู่ในเครือข่ายเป็นจำนวนมากมีการแบ่งหน้าที่กันทำมีการประกอบธุรกิจเพื่อบังหน้า เพื่อฟอกเงินซึ่งจะขยายผลการสืบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้เกี่ยวข้องและทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป
ภาพ//ข่าว//โก๋ปากพนัง

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics